LƯỢT TRUY CẬP
28-03-2024
đang online: 2
online hôm nay: 121
tổng số truy cập: 195336
Các tiệm vàng tăng cường phòng vệ
Ngày cập nhật:2014-09-23

Các tiệm vàng ở TP.HCM đang tăng cường nhiều biện pháp phòng vệ trong bối cảnh hàng loạt vụ cướp tiệm vàng xảy ra và ngày càng táo tợn.

Cảm thấy lo ngại trước nhiều vụ cướp tiệm vàng xảy ra gần đây, chủ cửa hàng kinh doanh vàng B.T. trên đường CMT8 (TP.HCM) đã lắp đặt thêm hàng chục camera an ninh và thuê bổ sung bảo vệ trực 24/24.

"Hiện tại, cửa hàng chúng tôi có hơn 20 camera quan sát ở mọi góc và thuê thêm 2 bảo vệ để túc trực suốt ngày đêm. Gần đây bọn cướp táo tợn quá, chúng tôi cũng lo sợ nên tăng cường khả năng tự vệ càng nhiều càng tốt", anh Nguyễn Văn Ngọ, chủ tiệm vàng nói.

Các tiệm vàng lắp đặt thêm nhiều camera an ninh để tăng cường khả năng phòng vệ - Ảnh: Trí Quang

Anh Ngọ cho biết, hệ thống chuông báo động với nhiều nút bấm đặt ở chỗ khuất trong cửa hàng của anh lúc nào cũng sẵn sàng, nếu có việc cấp bách xảy ra thì nhân viên có thể bấm nút để còi hụ.

Không những thế, mới đây, anh Ngọ đã lắp đặt hệ thống cửa kiếng khóa tự động đảm bảo an toàn cho tiệm vàng của mình. 
"Nếu có bất kể hành động gì bất bình thường xảy ra, nhân viên có thể bấm nút điều khiển từ xa và cửa kiếng sẽ đóng lại trong 3 giây, mọi lối ra vào đều được bịt kín an toàn. Đây là loại cửa kiếng chịu lực lớn, đập không bể. Tôi nghĩ đó là biện pháp hữu hiệu nhất để phòng ngừa nạn cướp", anh Ngọ lý giải thêm về hệ thống phòng vệ tại cửa hàng. 

Trong khi đó, cũng như nhiều tiệm vàng nhỏ lẻ khác, cửa hàng kinh doanh vàng bạc đá quý K.H bên đường An Dương Vương (Q.5, TP.HCM), cũng đang có kế hoạch lắp đặt hệ thống camera quan sát, do từ trước đến nay, cửa hàng này không có bất kỳ biện pháp phòng vệ nào ngoài lực lượng bảo vệ huy động từ người thân trong gia đình.

"Chúng tôi thấy mới đây có vụ cướp dùng thuốc mê hay thôi miên gì đó ghê quá, nên bây giờ phải lắp đặt thêm camera an ninh, chứ không thì cũng sợ", chủ tiệm vàng K.H cho biết.

Nhiều chủ tiệm vàng khác cũng đang tìm cách đăng ký lắp đặt hệ thống báo động liên kết đến thẳng trụ sở công an phường để đảm bảo an toàn hơn nữa.

Chị Diệp Thế Như, chủ tiệm vàng N.L. trên đường An Dương Vương, Q.5, TP.HCM cho hay, cửa hàng của chị có nhiều nút bấm báo động, hễ có chuyện gì xảy ra thì tín hiệu báo động sẽ được truyền thẳng đến trụ sở công an phường và tạo tiếng còi hụ cho người dân xung quanh có thể đến hỗ trợ.

"Tiệm của tôi có 7 camera đặt ở 7 góc độ quan trọng nhất. Nhưng sắp tới, hệ thống lưu trữ hình ảnh từ camera an ninh sẽ được chúng tôi lắp đặt ở vị trí bí mật để phòng trường hợp các đối tượng có thể phá hủy hệ thống giám sát an ninh trước khi tiến hành cướp", chị Như cho biết thêm.

 

Nguồn thanhnien

BỌC NÊM XE Ô TÔ CHUYÊN NGHIỆP

Hotline: 0931 880 882

Copyright © 2015 webdesignvnnit.com

Design By Thành Nhân email: nhanit3004@gmail.com